Tin thị trường

Hà Nội đã có chuỗi cửa hàng bán lẻ thiết bị cơ khí

Thị trường Việt Nam được đánh giá là một trong 30 thị trường bán lẻ sôi động nhất thế giới. Không chỉ các tên tuổi lớn trong nước như Sài Gòn Co.op, Vingroup, Fivimart… mà còn có sự đổ bộ của nhà bán lẻ “đình đám” khắp châu Á: Aeon (Nhật Bản), Lotte (Hàn Quốc), Central Group (Thái Lan)... thông qua với các thương vụ mua bán - sáp nhập. Các gã "khổng lồ" của thế giới như Amazon, Alibaba... cũng đang bày tỏ sự quan tâm đến thị trường Việt Nam. Cuộc chạy đua giành thị phần ngày càng gay go khốc liệt.

Tuy nhiên thị trường bán lẻ thiết bị cơ khí lại gần như đang bị bỏ ngỏ. Trên thị trường, chưa có thương hiệu nào thực sự đủ quy mô và uy tín, đủ khả năng khai thác thị trường giàu tiềm năng này. Vì thế, chủ yếu những doanh nghiệp, người thợ cơ khí tìm kiếm các thiết bị, dụng cụ, vật tư phục vụ công việc tại các nhà bán lẻ, nhập khẩu máy móc từ các nhà cung cấp Đức, Tây Ban Nha, Đài Loan... hoặc từ các nhà sản xuất trong nước.

Chuỗi Kowon đáp ứng nhu cầu lớn của bà con về mua thiết bị cơ khí chính hãng

Nhưng trên thực tế, chỉ một vài cửa hàng tại thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh có khả năng nhập khẩu, cung ứng sản phẩm uy tín. Giá cả nhiều khi bị đẩy lên cao do các khoản thuế, và năng lực cũng như dịch vụ của một số ít cửa hàng này còn nhiều hạn chế. Cũng không tránh khỏi, nhiều trường hợp mua phải các sản phẩm nguồn gốc từ tại các chợ đầu mối, chợ cửa khẩu, giá rẻ nhưng chất lượng kém dẫn tới “tiền mất tật mang”, ảnh hưởng tới năng suất công việc.

Sự bùng nổ của thương mại điện tử cũng đem đến cho những người thợ cơ khí thêm lựa chọn từ các trang bán hàng trực tuyến như Lazada, Shopee, Chotot, Sendo..., tiện lợi so sánh giữa các thương hiệu, sản phẩm và giá cả. Nhưng thói quen mua sắm của người mua trong ngành này ít tạo ra đơn hàng mà chủ yếu để tham khảo do việc trực tiếp xem, “cầm nắm”, dùng thử sản phẩm rất quan trọng.

Vì thế, có thể nói, sự ra đời của Kowon chính là giải pháp cho thị trường. Kowon vừa khai trương cơ sở thứ 5 trong chuỗi cửa hàng bán thiết bị cơ khí và tiện ích gia đình; phân phối các máy móc, thiết bị (máy hàn, máy cắt, máy bơm, thiết bị đo lường… và phụ kiện), dụng cụ cơ khí (dụng cụ khí nén, đồ ngũ kim, hộp đồ nghề, dụng cụ bảo hộ…) và thiết bị tiện ích gia đình (máy xịt rửa, dụng cụ làm vườn, thiết bị tiện ích nội thất, thiết bị điện gia dụng…). Đây cũng là số ít đơn vị tiên phong xây dựng chuỗi bán lẻ đối với các mặt hàng này.

Với đặc thù của các sản phẩm phân phối, một mặt Kowon giúp can thiệp cải thiện tích cực một số khâu trong chuỗi cung ứng của người thợ, giúp nâng cao chất lượng công việc và cuộc sống cho người thợ, nhóm lao động quan trọng trong xã hội; mặt khác, Kowon giúp cho những người đàn ông trong gia đình thể hiện tốt hơn vai trò chăm sóc nhà cửa, gia đình.

Tương tự như Thế giới di động và FPT trong mảng điện máy, Kowon cũng kết hợp với các hãng cơ khí nổi tiếng trên thế giới như Bosch, Makita, Stanley, Weldcom, Jasic… để phân phối các sản phẩm chính hãng tới tay người tiêu dùng. Bên cạnh đó, công ty này cũng cung cấp một số mặt hàng mang thương hiệu Kowon được sản xuất trên những dây chuyền đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng của các nước G7 thông qua 2 mô hình cửa hàng gồm Kowon (cửa hàng lớn) và Kowon+ (cửa hàng nhượng quyền). Trong 2 năm tới, Kowon sẽ chủ động mở thêm 10 cửa hàng Kowon tại các thành phố trực thuộc trung ương và và kỳ vọng có thêm 20 Kowon+.

Ngoài việc ưu tiên hàng đầu cho chất lượng sản phẩm, sự khác biệt của Kowon trong thị trường hiện nay chính là chất lượng dịch vụ: giúp khách hàng mua hàng thuận tiện với các chuỗi cửa hàng được xây dựng bài bản và tiêu chuẩn; dễ dàng truy suất được nguồn gốc sản phẩm, minh bạch trong các loại thuế thu nhập; các dịch vụ bảo hành bảo trì chu đáo và thân thiện, chính sách chăm sóc khách hàng thân thiết... “Đúng giờ, đúng tiến độ, đúng lời hứa” là những giá trị mà Kowon cam kết với người tiêu dùng. Tìm ra điểm yếu của thị trường, đáp ứng điều mà thị trường cần, Kowon đang tạo ra sự kỳ vọng lớn ở mảng thị trường thiết bị cơ khí.

Theo Dantri